CHI PHÍ CHO QUẢNG CÁO ADWORD
Chi phí AdWords phụ thuộc vào nhiều biến số. Trong bài này, VINASEM sẽ giải thích làm thế nào các biến này sẽ tác động đến chi tiêu quảng cáo của bạn, và làm sáng tỏ các khái niệm bạn sẽ cần phải hiểu để thiết lập một ngân sách thực tế cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.
Dưới đây là những gì bạn sẽ tìm hiểu chi tiết hơn trong hướng dẫn này:
Google AdWords được dựa trên một hệ thống đấu giá mà phần thưởng doanh nghiệp có các chiến dịch quảng cáo chất lượng cao với chi phí thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
Bạn có thể thực hiện kiểm soát chặt chẽ hơn như thế nào ngân sách AdWords của bạn được dành sử dụng chiến thuật như lập kế hoạch quảng cáo, geotargeting, và nhắm mục tiêu thiết bị.
Chi phí trung bình cho mỗi cú nhấp chuột trong Google AdWords là từ $ 1 đến $ 2 trên mạng tìm kiếm. CPC trung bình trên Mạng Hiển thị là dưới $ 1.
Các từ khóa đắt nhất trong quảng cáo AdWords và Bing có giá $ 50 hoặc nhiều hơn cho mỗi nhấp chuột. Đây là những thường từ khóa cạnh tranh cao trong ngành công nghiệp có giá trị vòng đời khách hàng cao, như pháp luật và bảo hiểm.

Chi phí cho quảng cáo Google Adwords
Các nhà bán lẻ khổng lồ có thể chi tiêu lên đến $ 50 triệu mỗi năm tìm kiếm trả tiền trong AdWords. Các doanh nghiệp nhỏ trung bình sử dụng AdWords dành giữa $ 9,000 và $ 10,000 mỗi tháng trên Google của họ trả các chiến dịch tìm kiếm. Đó là $ 100,000 $ 120,000 cho mỗi năm.
Bây giờ, chúng ta hãy xem xét những điểm về chi phí AdWords chặt chẽ hơn.
Vậy Google Adword hoạt động thế nào?
Trước khi chúng ta đi sâu vào những con số và bắt đầu nói chuyện chi phí, điều quan trọng là bạn biết làm thế nào nền tảng AdWords thực sự hoạt động.
Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất về AdWords là bất cứ ai chi tiêu nhiều tiền vào quảng cáo sẽ có ảnh hưởng lớn nhất. Trong khi một ngân sách quảng cáo lớn hơn chưa chắc đã có tác động lớn hơn, AdWords thực sự là một sân chơi bình đẳng hơn so với nhiều nhà quảng cáo mới nhận ra.
Chức năng Google AdWords tại về cơ bản cũng giống như một cuộc đấu giá. Chúng ta hãy xem làm thế nào quá trình này hoạt động.
Đấu giá quảng cáo :
Các đấu giá quảng cáo bắt đầu khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm, sau đó Google sẽ xác định liệu các truy vấn có chứa các từ khóa mà nhà quảng cáo hiện đang đấu thầu.

Google đấu giá vị trí hiển thị quảng cáo Adwords
Nếu các nhà quảng cáo đã đặt giá thầu trên một số từ khóa nằm trong truy vấn tìm kiếm của người dùng, các phiên đấu giá quảng cáo sẽ được bắt đầu. Mục đích của cuộc đấu giá là để xác định Xếp hạng Quảng cáo, hoặc vị trí quảng cáo. Việc bán đấu giá xác định thu nhận và vị trí của quảng cáo theo công thức Xếp hạng Quảng cáo dựa trên hai yếu tố chính -giá thầu tối đa Max CPC và Điểm chất lượng Quality Score.

Các tính vị trí hiện thị quảng cáo Adwords
Một khi Điểm Chất lượng và Xếp hạng Quảng cáo google đã được tính toán, Google sử dụng dữ liệu này để xác định bạn sẽ trả bao nhiêu mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Công thức này như sau:

Công thức tính chi phí cho quảng cáo Adwords
Quảng cáo Google Adword tiêu tốn như thế nào?
Một kịch bản phổ biến mà nhiều người mới chạy quảng cáo tìm kiếm trả tiền có thể tự thấy đó là là khi ngân sách quảng cáo của họ được tiêu tốn một cách nhanh chóng hơn so với những gì họ dự đoán.
Điều này có thể là một cú sốc đối với bạn. Các nhà quảng cáo có thể giả định ngân sách quảng cáo của họ sẽ kéo dài trong một tháng, chỉ để khám phá ra rằng họ tiêu tốn hết ngân sách của họ trong một vài ngày. Điều này có thể dẫn đến nhiều quan niệm sai lầm về tìm kiếm trả tiền, đó là nó rất tốn kém. Tuy nhiên, đôi khi điều này chỉ là hậu quả của việc bạn chưa thực sự hiểu sâu về quảng cáo google adword, bản thân VINASEM đã gặp nhiều khách hàng khi chúng tôi đề xuất quảng cáo Google, họ đều nói ngày rằng ” đắt lắm” nhưng thực tế chúng tôi dùng cả quảng cáo Google và quảng cáo Facebook thì thấy ngang nhau, thậm chí đôi khi quảng cáo Facebook còn đắt hơn cả quảng cáo Google.
Ưu tiên hơn với những vị trí địa lý có nhiều khách hàng tiềm năng hơn:
Trong một chiến dịch quảng cáo của bạn không nhất thiết chỉ giành cho khách hàng trong một khu vực địa lý, khi mà thương mại điện tử đa quốc gia hay vị trí địa lý, khách hàng của bạn có thể bất kỳ đâu. Tuy nhiên sẽ có nhưng vị trí là vị trí chủ lực mà bạn muốn nhắm tới, vì vậy hay ưu tiên giá bid cao hơn cho những vị trí này và bạn sẽ giành được lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh khi khách hàng nằm cùng khu vực đó tìm kiếm thông tin về sản phẩm.

Vị trí địa lý để hiển thị quảng cáo Adwords
Ưu tiên với thiết bị di động hơn:
Khi mà Smartphone đã trở nên ngày càng phổ biến, và tỉ lệ phần trăm khách hàng sử dụng điện thoại di động truy cập vào website của bạn ngày càng nhiều thì việc ưu tiên giá bid hơn đối với các thiết bị di động cũng giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, nhắm đúng hành vi khách hàng cũng như lấy lợi thế cạnh tranh trước đối thủ của mình.

Ưu tiên thiết bị di động khi hiển thị quảng cáo
Như vậy trong nội dung bài viết này, VINASEM đã giới thiệu sơ bộ cho các bạn về cách thức mà Google Ads hoạt động và cách thức tính chi phí cũng nhưng những công cụ mà Google Adwords cung cấp cho phép bạn quản lý và phân phối ngân sách quảng cáo hiệu quả nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là gì? Hãy xác định thật rõ hình ảnh của khách hàng, hành vi của khách hàng. Qua đó tính toán và dự đoán ngân sách và kết quả quảng cáo một cách chính xác nhất có thể để đem lại hiệu quả kinh doanh của mình.
Để bắt đầu chiến dịch Quảng Cáo Google của bạn, hãy liên hệ với VINASEM để chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
Liên hệ Quảng Cáo Google :
CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VINASEM VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 16, Ngõ 565, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại : (04) 62 915 668
Hotline : 0989 305 892
Email : info@vinasem.com.vn
Web : vinasem.com.vn – vinasem.net
|